Kết quả công tác cải cách hành chính 09 tháng đầu năm 2024 tại Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh

Thứ Sáu, 08/11/2024, 13:54 GMT+7

     Trong 09 tháng đầu năm 2024, công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh tiếp tục được ban lãnh đạo đơn vị, các phòng, Đại diện xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Ngay từ đầu năm, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã xây dựng và ban hành các văn bản, kế hoạch, quyết định về các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC. Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Cục Hàng hải Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã triển khai xây dựng, ban hành và thực hiện có hiệu quả Quyết định số 38/QĐ-CVHHHT ngày 09/01/2024 về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh.

     Trong 09 tháng đầu năm 2024, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã tổ chức tiếp nhận và trả kết quả cho 3.019 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo 100% số lượng hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Việc giải quyết TTHC được thực hiện công khai, minh bạch; ý thức trách nhiệm trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính của từng cán bộ viên chức được nâng cao.

     Hiện nay, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các nội dung CCHC; thường xuyên thực hiện rà soát các quy định pháp luật về TTHC trong hoạt động quản lý đối với tàu thuyền; chủ động đề xuất cập nhật, bổ sung, sửa đổi các quy trình ISO đảm bảo đơn giản hóa các TTHC đồng thời tuân thủ quy định pháp luật hiện hành; tiếp tục triển khai giải quyết thủ tục tàu biển vào, rời cảng biển trên cổng thông tin một cửa quốc gia và phần mềm Nghiệp vụ thủ tục tàu biển đạt tỷ lệ trên 98% ở cấp độ 4; thu phí, lệ phí hàng hải bằng biên lai điện tử góp phần giảm chi phí thời gian thực hiện thủ tục cho người làm thủ tục.

     Tổ chức Lấy ý kiến phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC cho tàu thuyền đến, rời cảng biển. Với mục đích tiếp nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC cho tàu thuyền đến, rời cảng biển tại Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và công tác tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải quyết TTHC cho tàu thuyền.

     Định kỳ hàng tháng, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp khai thác cảng biển, chủ tàu, đại lý hàng hải hoạt động tại khu vực. Qua đó, các doanh nghiệp, đơn vị cùng với Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh có dịp đối thoại cởi mở, trao đổi rõ hơn các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh; đặc biệt là có cơ hội nêu ra ý kiến phản ánh, kiến nghị nếu gặp phải những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình giải quyết các TTHC và trong việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước tại khu vực.

     Trong thời gian tới, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh sẽ tiếp tục công tác lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, Đại diện đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ CCHC; tiếp tục phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Cục Hàng hải Việt Nam thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Quán triệt cán bộ viên chức nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong, tinh thần phục vụ và thái độ làm việc, ngăn chặn triệt để tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn trong tiếp nhận và giải quyết TTHC cho cá nhân, doanh nghiệp hoạt động hàng hải tại khu vực./.

 

Các bài đã đăng